Thỉnh thoảng muốn đi xa...

Thỉnh thoảng muốn đi xa
Rời bỏ những nơi đã thuộc về nỗi nhớ
Thành phố
Nơi mà ta quen đến từng gót chân người.

Bỏ đi đến một nơi
Không bạn bè thân quen, không một người nhớ mặt
Một nơi sống bằng niềm tin son sắt
Mình chỉ sống đúng là mình thôi, mình không khác mọi người.



Một nơi
Mình không cần cười và cho qua khi trong lòng mình có chuyện
Nơi niềm vui không cần là bất biến
Nhưng nỗi đau phải được ngủ đi sau câu hát dưới mặt trời.

Một nơi
Mình để kiểu tóc mình yêu, đi đôi giày mình muốn xỏ
Một nơi, một nơi nào đó
Mình không cần kéo màn lên che giọt nắng cuối ngày.

Nơi mà mình dù ở, dù đi
Cũng vẫn sẽ vẹn nguyên là mình bé mọn
Là lá, là cây, là mầm non trong buổi sớm
Vươn thẳng, lớn lên dù bão tố có dội vào.

Một nơi dù mình có ra sao
Mình vẫn sẽ ở đây, không bao giờ ra đi nữa
Nơi mình không cần tới đức tin hay bất kì một câu hứa
Vẫn rất đỗi bình yên ngồi hát giữa dòng người.

Một nơi
Tìm và thấy một tôi...



Cà Phê _viết lách cùng những nỗi buồn

Nhận xét