Cám ơn cậu-cô gái đã cùng tôi bước qua thời thanh xuân đẹp nhất…!

Cám ơn cậu-cô gái đã cùng tôi bước qua thời thanh xuân đẹp nhất…!

Thực ra trong tim mỗi chúng ta đều có một bóng hình không thể nào quên được, đó có thể không còn là tình yêu nhưng cũng đã quá xa tình bạn. Tôi nhớ mãi cô gái đã xuất hiện cùng tôi trong những năm tháng trung học. Bóng dáng chúng ta thuở thiếu thời, cậu và tôi cùng ngồi trên một chiếc xe đạp với bao khát khao khám phá những bờ bến lạ vẫn hằn in trong tâm trí tôi. Cậu vĩnh viễn tĩnh lặng đẹp đẽ tựa ánh mặt trời buổi bình minh, sống cùng những chiếc máy bay giấy chở theo bao mơ ước trong sáng của tôi một thời ngây dại. Năm tháng cùng cậu chính là khúc hát ngợi ca tuổi thanh xuân trong trẻo ấy giữa một miền trời tuổi trẻ đầy gió lộng.

Thời gian đằng đẵng, không gian mênh mông, giờ đây những thề hẹn thoáng qua ấy, ở một miền trời khác chẳng biết có phút giây nào cậu còn nhung nhớ hay những vướng bận đời thường đã làm cậu lãng quên từ lâu. Ánh trăng xa xăm một thời tôi từng gửi đi những vướng bận mê đắm trong lòng giờ đã trở thành một trong những phân đoạn của hồi ức. Những kỷ niệm ngày nào của chúng ta dần tựa bầu rượu cũ, nhưng lại chất chứa một chút ôn nhu, mấy phần muộn phiền. Giữa lúc mỗi người đi một ngả tôi vẫn còn luyến tiếc khuôn mặt quen thuộc của cậu ngày nào. Trong tâm khảm của tôi bấy lâu nay, đoạn hành trình đã từng cùng cậu trải qua, có lẽ vẫn là ảo tưởng tình yêu đẹp nhất trong đời. Tôi đã từ lâu hiểu rằng tôi và cậu không thể đứng mãi một chỗ. Nếu một mai kia có ai đó trong bạn bè chúng ta vô tình nhắc đến cậu trước mặt tôi, thì tôi sẽ chỉ nhớ tới những điều tốt đẹp về cậu.


Trái đất tròn, còn đường vẫn còn dài lắm. Tôi dần trưởng thành và một mình quen dần với nỗi cô đơn, mất mát và thất bại, rồi chấp nhận và đối mặt với chúng. Trong những năm tháng ngây thơ chưa trưởng thành của tôi có một người như cậu, khiến cuộc sống tẻ nhạt lúc ấy có thêm bao sắc màu, tự đáy lòng, tôi rất hạnh phúc. Tình cảm mà tôi dành cho cậu có thể sẽ không còn nguyên vẹn như thuở ban đầu ấy nhưng làm sao quên được khoảng thanh xuân ngày nào. Nếu mai này được gặp lại cậu, hãy để đôi bên đều có thể vui vẻ mỉm cười. Tôi chỉ mong trong những năm tháng tương lai còn chưa nhìn thấy được, hai đứa mình đều có thể hạnh phúc yên vui. Cám ơn cậu-cô gái đã cùng tôi bước qua thời thanh xuân đẹp nhất, cô gái tôi giữ mãi ở một góc rất sâu trong trái tim mình!

Nhận xét