Gửi người từng đi cùng tôi qua những tháng năm đẹp nhất…

Gửi người từng đi cùng tôi qua những tháng năm đẹp nhất…
Đã từ lâu lắm rồi, kể từ khi tôi và cậu chẳng còn gặp nhau nữa, và giờ đây giữa lúc tôi và cậu đều đang sống trong những khoảng trời riêng yên bình thì những năm tháng chứa đựng quá nhiều dấu ấn, những kỉ niệm khi mà tương lai phía trước vẫn còn mịt mờ ngày ấy vẫn khiến tôi chưa thể nào quên…? Nhiều lúc tôi tưởng mình đã hoàn toàn từ bỏ cậu rồi, thế mà có những phút giây lơ đãng, tôi lại nhớ lại khoảng trời êm đềm tôi và cậu từng trải qua…

Rồi một ngày kia, khi đang ngồi trên xe bus đi qua những góc phố tấp nập mà hai đứa mình vẫn tung tăng thuở nào, tôi lại bâng khuâng nghĩ ngợi, và không tin vào mắt mình khi bất chợt trông thấy cậu lúc này, tim tôi vẫn đập loạn xị như ngày nào, tâm trí mách bảo người tài xế dừng xe lại, lại muốn đập vỡ ô cửa để được cậu chú ý lần nữa, muốn lập tức nhảy xuống khỏi xe, chạy thật nhanh, hét lớn tên cậu, cố gắng phá bỏ hết những gì ngăn cách giữa chúng ta... Nhưng thực tại chẳng cho phép tôi hành động như thế nữa rồi, tôi chỉ có thể run run đặt tay lên lớp kính, ngồi yên ở đó lặng lẽ nhìn cậu xa dần, xa dần....

Bao năm qua đi tôi vẫn hoài trăn trở, nếu tôi gặp cậu vào lúc cậu đã trưởng thành, hoặc sắp kết hôn, thì chẳng biết tôi có được những rung cảm đầu đời nhẹ nhàng mà khó phai ấy không nhỉ! Thế nhưng ông trời lại cứ khiến tôi gặp cậu vào những năm mười mấy tuổi. Giữa quãng lưng chừng tuổi trẻ ấy, tôi đã trở thành người cậu thích, nhưng lại không thể là người cùng cậu đi đến cuối con đường. Lời hứa hẹn của tuổi mười bảy đầy mộng mơ nhưng chẳng hề nông cạn qua quýt, chỉ là chúng mình không có duyên để khiến những hứa hẹn ấy được vẹn tròn. Tình cảm tôi và cậu dần dà giống như trò cầu trượt, mỗi ngày lại trượt xuống một chút, trượt xuống một chút. Tôi ngồi ở điểm dưới cùng, khó có thể quay đầu lại. Nói sao với tâm trạng tôi lúc này nhỉ? Có lẽ là rất nuối tiếc nhưng tôi đang dần hiểu ra rằng đã đến lúc tôi phải làm một người lớn chín chắn điềm đạm rồi cậu à! Bởi lúc này tôi đã biết, tôi chỉ có thể cùng cậu đi một đoạn đường tươi đẹp của tuổi trẻ ấy mà thôi. Không được hành động cảm tính nữa, không được len lén nhớ thương, không được ngoảnh đầu nhìn lại. Thôi ôm ấp một bóng hình thanh xuân thuở nào và bắt đầu sống cuộc đời của tôi đi thôi. Tôi càng thấm thía một câu nói đâu đó mà mình từng nghe, “không phải mọi chú cá đều mãi bơi trong cùng một khoảng biển”. Tôi hiểu ra chia ly là chuyện thường tình, hãy thôi nuối tiếc cho những tháng năm đã qua, để rồi một ngày nào đó, cũng sẽ đến phút giây những người tôi từng thương mến sẽ rời khỏi khoảng biển của riêng tôi như cậu đã rời tôi ngày nào.


Tôi biết những miền ký ức đó đều tồn tại, cảm giác ngọt ngào cũng không phải hão huyền của những năm tháng khó ai có thể nào quên. Nhưng quá khứ là quá khứ, mọi thứ dù tươi đẹp thế nào nhưng cũng đã qua rồi, không thể nào tìm lại được nữa. Tạm biệt thanh xuân của tôi, hạnh phúc nhé, chúng mình không thể quay về rồi!

Nhận xét