Thương mến gửi cậu, tuổi thanh xuân đang bên tớ !

Thương mến gửi cậu, tuổi thanh xuân đang bên tớ !

Bạn thân!
Hình như chỉ tớ nghĩ như thế, muốn như thế, và hành động vì thế!
Tớ xem cậu là bạn thân, chia sẻ với cậu, quan tâm cậu... Vui khi bên cậu và buồn, khi biết cậu không vui!
Nhưng rồi một phút suy tư nhìn lại tớ chợt nhận ra hình như chỉ mình tớ làm điều đó. Tớ? Chỉ là một-trong số bạn bè của cậu. Thiếu tớ, cũng chẳng là gì cả, bầu trời của cậu vẫn xanh, cậu vẫn là ngôi sao có nhiều vệ tinh bủa vây và âm hưởng của tiếng đàn gui-tar kia của cậu vẫn cứ vui vẻ vang lên và có lẽ chưa bao giờ gửi tặng một người- đó là tớ!
Và cuộc sống của cậu vẫn có nhiều người giống tớ, sẽ có nhiều người hơn tớ đến bầu bạn cùng cậu.
Nhưng mà, bạn thân à, thế giới này chẳng có ai nhớ và quan tâm nhiều đến cậu như tớ đâu!

Thời gian làm bạn thân ấy, tớ và cậu đã trải qua bao nhiêu là kỷ niệm rồi nhỉ. Chúng ta cứ bước vào đời nhau vô tình và nhẹ nhàng như vậy, trở thành bạn thân, bạn tốt nhất, cùng nhau san sẻ niềm vui, nỗi buồn. Đã thế lại học cùng trường, cùng lớp thế nên dẫu có chuyện gì dù nhỏ nhất tớ và cậu đều kể cho nhau nghe ... Nhưng rồi điều gì đến vẫn cứ đến. Tới lúc cậu có người yêu, tớ cảm thấy như mình bị bỏ rơi. Lúc trước, mỗi ngày chúng ta nhắn tin gọi điện rất nhiều, gọi hết mấy tiếng đồng hồ mà chẳng hết chuyện. Nhưng giờ đây khi cậu có người yêu rồi, cậu đột nhiên khác hẳn, cậu hờ hững, mấy ngày mới nhắn cho tớ một cái tin, tớ buồn lắm. Chỉ đến khi cậu thất tình, chuông điện thoại kia mới bật sáng trở lại tên cậu trong danh bạ cuộc gọi để rồi tớ lại  trở thành bức bình phong kia để cậu trút bỏ những giọt nước mắt muộn phiền. Phải chăng do tớ hơi ích kỉ? Người ta vẫn thường nói với nhau rằng “Chẳng có tình bạn thật sự giữa nam nữ đâu, có chăng đó chỉ là một mối quan hệ chưa vươn tới tình yêu mà thôi”, chẳng biết tớ có như thế không nhỉ! Tớ không muốn cậu có người yêu, tớ chỉ mong cậu là của riêng tớ thôi. Tớ đã suy nghĩ rất nhiều, thoải mái với cậu và người yêu của cậu hơn rất nhiều. Cho tới khi cậu chia tay với mối tình mới thì tớ và cậu vẫn cứ dần xa nhau hơn. Học chung một lớp mà tớ cảm giác như hai thế giới ấy! Mỗi lúc ngồi với nhau chỉ mỗi tớ kiếm chuyện nói. Mỗi lúc rảnh rỗi, tớ rủ cậu đi chơi thì cậu lại bận, cậu bận đi với những người bạn khác của cậu, cũng đúng, cậu có rất nhiều bạn, cậu rất hòa đồng, khác hẳn với tớ. Tớ biết rõ bên cậu lúc nào cũng có cả tá những chàng trai vây quanh chỉ chờ đợi được dịp hò hẹn cùng cậu. Còn tớ, tớ chỉ biết mỗi có cậu, cái gì tốt nhất cũng muốn cho cậu, có chỗ nào ngon cũng muốn rủ cậu đi, chỗ nào vui cũng muốn cậu tham gia cùng,... đơn giản tớ muốn trải qua tuổi thanh xuân của tớ cùng cậu. Mà hình như mỗi mình tớ muốn làm điều ấy?
Bạn thân à!
Tớ thực sự muốn hỏi cậu là chúng ta có còn là bạn thân nữa không, nhưng chỉ sợ lại nói ra những câu đau lòng. Mà hình như chỉ mỗi tớ suy nghĩ như vậy, mỗi mình tớ cảm thấy bất an như vậy. Trong lòng tớ cả loạt tâm lí thay đổi, cậu lại không hề hay biết. Nếu tớ nói những lời này cậu lại bảo tớ nghĩ vớ vẩn, nhưng thực sự cậu không hiểu tớ đã chăm chút rất nhiều cho mối quan hệ này, và tớ tôn trọng và yêu quý cậu như thế nào đâu. Bạn bè nhiều hay ít với tớ không quan trọng, tớ chỉ cần một người hiểu tớ để giãi bày tâm sự, và người đó chính là cậu ...

Tớ không biết từ khi nào mà chúng mình lại trở thành như thế này hay do bản thân tớ tự suy diễn ra như thế? Nhưng thực sự thì tớ vẫn rất nhớ và yêu quý cậu, nhưng chắc tớ sẽ chọn một điểm để  dừng bước chân ở đây thôi cậu à!
Tớ xin lỗi, dường như chẳng thể nào kiên nhẫn thêm được nữa rồi, tớ muốn cậu biết rằng...
Thời gian qua đi, tuổi thanh xuân bước qua đời ta nhanh như một cơn gió. Tớ và cậu, cũng như bao người khác không ai níu được gió, chỉ có thể gửi theo hương bay xa. Sắp sửa rời mái trường thân yêu biết bao kỉ niệm rồi đấy, nếu mai này cậu còn nghĩ về tớ với chút gì đó có thể gọi là "bạn thân", thì hãy gửi lại tớ chút "hương" nồng nàn để tớ cảm thấy được niềm an ủi của buổi ban mai thanh xuân. Và nếu mai này chia xa trên đường đời đôi ngả, thì xin hãy nghĩ về tớ dù chỉ một-lần trong kí ức tuổi thanh xuân của cậu.

Thương mến gửi cậu, tuổi thanh xuân đang bên tớ !

Nhận xét