YÊU XA…!

YÊU XA…!
Ngày ấy em và anh cùng học chung trường cấp ba nơi vùng quê nghèo, trường rất nhỏ ấy vậy mà cả hai lại chẳng hề biết đến nhau.
Ta gặp nhau vào một ngày trời xanh đầy nắng, trải vàng qua những con phố nhỏ hanh hao. Anh gặp em ngay sau cuộc tình vừa đổ vỡ. Năm ấy em mới chỉ là cô bé mười bảy tuổi ngây ngô, vụng về. Thế nên ngày anh đến chợt mang lại cho em một thứ cảm giác ấm áp lạ thường và xóa hết mọi ngày bình yên trước đó….Và em đã nhận lời yêu anh.
Khi ấy anh không yêu em mà là đang đang trốn chạy, anh trốn chạy mối tình đang còn dang dở với người cũ. Em cảm thấy anh dường như đang cố gắng giúp mình khỏa lấp những khoảng trống nơi đáy lòng, nhưng làm sao có thể mãi quen nhau khi con tim anh đang hướng về một hình bóng khác. Em dần nhận ra anh chưa bao giờ là của em, mà thuộc về người con gái khác, người trong quá khứ anh từng yêu rất nhiều. Thế rồi em quyết định gặp anh để cả hai chúng ta trở về vị trí vốn có ban đầu.

Thế nhưng không phải chuyện gì cũng theo ý em khi anh muốn bước tiếp. Em vui và tin rằng trong cuộc sống, mỗi người đến bên đời ta đều mang theo sứ mệnh của riêng họ, và anh cũng thế!
Ngày anh đi xa… để lại em nơi đây với nỗi buồn giăng kín lòng khi thấy mình bơ vơ quá. Em lo lắng liệu mình sẽ hạnh phúc chứ hay rồi tình cảm này sẽ vỡ vụn vì khoảng cách bởi nhân gian thường bảo “xa mặt thì cách lòng”.Yêu xa có lẽ là điều không hề mong muốn của các cặp tình nhân đang còn rực cháy những yêu thương, nhưng biết phải làm sao ngoài việc ta nên mỉm cười và chấp nhận hoàn cảnh.
Cái tết đầu tiên xa nhau năm ấy, thời tiết dở hơi bỗng nhiên trở lạnh, em cảm nhận từng cơn gió mạnh lùa vào thấu đến tận tâm can. Nhưng xa nhau em mới biết, những phút giây trôi qua bên anh ấy thật quý giá đến nhường nào…!

Trong những năm tháng đợi chờ yêu thương xen lẫn nhung nhớ này, em vẫn luôn băn khoăn tự hỏi, liệu sau những ngày giông bão, sau phút giây anh và em hội ngộ, tình yêu đôi ta dành trọn cho nhau có tìm được bến đỗ bình an? Nỗi hoang mang ấy khiến em lắm lúc chỉ muốn tìm một cái cớ để dừng lại, khi trong lòng luôn chất chứa một nỗi bất an thăm thẳm, về tương lai của một mối tình tuổi thanh xuân?...  

Nhận xét