Gửi thanh xuân của tôi

Gửi thanh xuân của tôi
Thanh xuân của tôi có hình bóng của cậu.

Tôi chẳng thể hiểu được giữa chúng ta là gì của nhau khi ấy nữa, bạn thân không hẳn là vậy, tình yêu cũng không phải thế!


Quan hệ của chúng ta là một mối quan hệ mập mờ, lưng chừng mà không có tên.

Mỗi ngày đi cùng cậu cảm giác thật tuyệt vời, bầu trời của tôi cứ vậy mà thêm xanh. Dù trời có mưa, có bão, đi cùng cậu tôi vẫn thấy trong lòng rất vui. Bởi vì, tôi có cậu...
Có phải vì tôi lãng phí quá nhiều mộng mơ cho một mối quan hệ mong manh ấy mà đến giờ tôi vẫn còn cảm giác hoang mang khi bồi hồi nhớ lại, và chẳng thể tìm được một lý do nào để giải thích việc cậu rời bỏ tôi.

Nếu cậu chỉ coi tôi với cậu là bạn thì sao phải như vậy. Những biểu hiện của chúng ta đã vượt giới hạn của tình bạn rồi. Chẳng phải chúng ta là một cặp rất đẹp sao...Chẳng phải chúng ta từng rất hạnh phúc sao, vậy tại sao mọi thứ lại sụp đổ như vậy hay do chính bản thân tôi tự hão huyền chăng? Nó khiến tôi bất ngờ, khiến tôi dằn vặt bản thân trong đống câu hỏi tại sao. Sao lại bỏ rơi tôi, sao lại để tôi một mình.
Tôi chán ghét cái mối quan hệ mập mờ ấy, và cứ bận lòng về những chuyện tình cảm của cậu. Tôi ghét cái cảm giác khi có mấy đứa con trai cứ vây xung quanh tìm mọi cách để được cậu chú ý, chúng trêu đùa cậu trước mặt tôi. Nhưng tôi biết làm sao đây, tôi chẳng là gì của cậu cả?


Ngày ấy, tôi vẫn tự nhủ bản thân mình, đừng bao giờ để thanh xuân này trôi qua lãng phí, đừng lúc nào cũng chỉ cắm đầu vào sách vở, đừng thờ ơ với thời gian đáng giá đó...... Tuổi trẻ, hãy điên cuồng một chút, mai sau sẽ có cái để nhớ, để cười, và để có ai đó trong ký ức trái tim mình, dù đớn đau xen lẫn hối tiếc, thế nhưng sự nhút nhát trong tôi lại lỡ mất một điều... Giờ đây mỗi lần nhìn lại hình ảnh những tà áo trắng tung tăng trên đường phố, cánh phượng hồng đỏ thắm dưới sân trường, tôi lại băn khoăn tự hỏi liệu rằng nếu ngày ấy nếu tôi mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình với cậu thì giờ chúng ta có thể ở bên nhau? Tôi đã định sẽ bày tỏ với cậu khi tôi thực sự có đủ dũng khí, thế nhưng thời gian nào có chờ đợi điều gì.
Giờ đây cậu đã xa tôi rồi, tôi chẳng dám cầu nguyện một mai cậu sẽ quay về bên tôi nữa. Ngẫm nghĩ lại sau bao năm tháng qua đi, vết thương lòng của tôi vẫn khẽ nhói đau khi nghĩ về cậu. Nhưng có lẽ thanh xuân chính là khoảng thời gian quý báu nhất mà tôi có cậu ở bên. Những ngày mưa, sau mỗi lần tan học, chúng mình cùng ở lại nô nhau dưới mưa, nghịch nước mưa đến nỗi ướt hết quần áo, cặp sách, có khi còn đứt cả dép rồi cùng nhau đạp xe về nhà. Tuổi xuân ấy, tôi và cậu đã làm nhiều điều cùng nhau, cùng nhau về khi sân trường không còn một bóng người, cùng nhau bàn cách trốn học đi chơi, cùng nhau cười, hát, cùng nhau đi những nơi chưa bao giờ đến, cùng nhau làm việc riêng trong lớp, ăn quà vặt, than thở thầy này cô kia và những đứa mình ghét, đặt cho họ từng cái biệt danh, một ngày như bao ngày khác, được chuyện trò cùng cậu, ngược xuôi đủ điều, với tôi, có lẽ bình yên thế là đủ......Cậu biết không? Mỗi câu chuyện của chúng ta, tôi đều cất giữ cẩn thận nơi trái tim mình, mỗi lần nhớ lại tôi bất chợt cười rồi mong ước quay lại như thế một lần nữa.



Tôi không biết có phải mình không muốn đánh mất những kí ức đẹp đẽ của thời thanh xuân này không hay trong tim tôi vẫn còn phảng phất bóng dáng cậu đâu đó, vẫn khao khát được trở về những năm tháng ấy “Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, cho dù bị cảm, vẫn muốn quay lại để được ướt mưa thêm một lần nữa.”

Nhận xét