Thời thanh xuân của tôi khi ấy…!

Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Là mối tình đầu đơn phương với những rung động thuần khiết sâu lắng nhất chảy trong vòng xúc cảm, lặng lẽ ưu tư, lặng lẽ giận hờn, tổn thương dẫu nhỏ nhưng vết hằn sâu lại lớn. Vượt qua được vấp váp đầu đời ấy chính là giai đoạn phá kén, trưởng thành…
Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Là những phập phồng sợ hãi sự chia ly, luôn bi quan qua những lần đổ vỡ, luôn dễ dàng bị tổn thương, luôn vẩn vơ với những chuyện muôn thuở về cuộc đời, lặng lẽ bất chợt buồn vu vơ mà chẳng cần lý do, luôn sợ hãi thời gian sẽ làm ai đó thay đổi, luôn đứng giữa vạch ranh giới giữa tin tưởng hoặc không tin tưởng vào từ “mãi mãi”.

Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Luôn để con tim lãng phí thời gian để theo đuổi một mối tình, rồi đêm về tưởng tượng chuyện tình mình đẹp như phim, về hạnh phúc xa gần tựa hồ khúc nhạc êm đềm, da diết.  Rồi tự mình an ủi rằng thời gian như một cái chớp mắt, mọi thứ sẽ  nhanh chóng trở thành quá khứ mà thôi!
Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Chính là dành quá nhiều thời gian để chùng chình, do dự! Cho những nuối tiếc về một thời xa xăm. Tuổi trẻ mà, hãy để những nuối tiếc, nỗi buồn hằn sâu trong trái tim một chút để bản thân cảm thấy cuộc sống còn ý nghĩa bởi khi tuổi trẻ qua đi biết đâu bạn sẽ chẳng còn cơ hội làm bất cứ điều gì cho riêng mình nhưng cũng đừng để tuổi trẻ
Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Chính là những toan tính nghĩ suy sau bao lần đổ vỡ, rằng mình  đã nhận được bao nhiêu và cho đi bao nhiêu, chẳng còn lại điều gì những đau khổ vu vơ. 

Thời thanh xuân của tôi khi ấy…! Tuổi trẻ duy nhất trong đời, hãy kiêu hãnh mà ngẩng đầu bước thật chậm rãi, từ từ tận hưởng. Đặc quyền của tuổi trẻ chính là có cơ hội làm lại từ những vấp ngã sai lầm…

Nhận xét