Gửi cậu - chàng trai năm ấy...

Gửi cậu - chàng trai năm ấy...
Đã qua lâu cái khoảng thời gian mười hai năm giữa một miền trời kí ức…
Xen giữa bao bộn bề của cuộc sống, tớ giờ đây vẫn  khao khát được đứng trên dãy hành lang lớp học, nghe thấy tiếng mấy cô thầy thuở nào loáng thoáng giảng bài bên trong, nghe được âm thanh xì xầm của những đám học sinh ưa náo động.

Dưới khoảng sân trường rực nắng, ánh mắt của tớ cứ nhìn mãi về phía cuối của vòng tròn vô tận, nụ cười và từng giọt mồ hôi, reo hò của lũ học sinh. Những kỷ niệm mà tớ có được những năm tháng ấy mãi trở thành hồi ức tươi đẹp mà cả đời này không thể nào quên được giữa quá khứ thanh xuân.
Có rất nhiều thứ đáng để nhớ, tớ cũng thế. Nhưng giữa những bâng khuâng hoài niệm đang ngổn ngang ấy, tớ sẽ nhớ mãi một giọng nói nào đó, nhớ mãi một tiếng cười nào đó, nhớ mãi một con người nào đó… Đó là cậu!
Đám học sinh khóa cuối chúng ta năm ấy có lẽ đã không được một lần chạm mặt nhau kể từ lúc ra trường. Tớ và cậu cũng thế! Ừ thì, mảnh đất xứ người này rộng lớn quá, lớn đến nỗi hai đứa mình chẳng thể được một lần chạm mặt nhưng mà... cậu ơi, trời đất có bao la đến đâu thì cũng trở nên chật hẹp khi ta còn duyên gặp gỡ.

Cậu giờ vẫn khoẻ chứ? Tớ giờ ổn lắm, tớ vẫn là cô nàng mạnh mẽ mà cậu đã từng biết và vẫn nhung nhớ cậu lắm! Nhớ cái bóng lưng chi chít vết mực ngồi ở dãy bàn phía trước mặt, cái cử chỉ, giọng nói, nụ cười khi buông lời chọc ghẹo, giở trò  thuở “nhất quỷ nhì ma”. Tớ biết mình là kẻ đơn phương hạnh phúc nhất! Ai như tớ đâu, thích cậu là thế đấy mà chảnh chọe có bao giờ thèm nói ra. Cậu là thanh xuân của tớ, là tất cả những điều đầu tiên, là lúc cậu ngồi cạnh, những quan tâm, những giận hờn, là cái nắm tay hờ khi tớ lạnh, là cái ôm cuối cùng ngày chia xa mái trường,  là những món quà cậu tỉ mẩn ngồi tự làm tặng tớ, là những nét bút bi của cậu đầy ắp trong trang vở.

Lời cuối tớ vẫn cám ơn vì được gặp gỡ, cám ơn cậu vì đã xuất hiện cho tớ biết thương, biết yêu, biết cười và biết khóc. Cám ơn vì làm cho thời áo trắng của tớ có thêm những gam màu tươi đẹp. Mọi thứ về cậu tớ sẽ để vào một trang trong kí ức của mình. Không có cậu không có tớ như hôm nay, mạnh mẽ, độc lập và tự tin. Nếu cho tớ quay ngược thời gian, thì vẫn chọn âm thầm thương cậu lần nữa- chàng trai của tớ năm ấy!

Nhận xét