Dành trọn thanh xuân để yêu ai đó…!

Dành trọn thanh xuân để yêu ai đó…!
Đã hơn mười năm trời ôm trọn mối tình đơn phương rồi, tớ có nên dừng lại hay không?
Tớ và cậu biết nhau khi chúng mình cùng học chung lớp sáu.
Tớ nhớ hôm ấy trong giờ Sử, khi cô giáo trả bài kiểm tra tớ chỉ được có năm điểm  thôi. Tớ đã buồn đến phát khóc. Thế rồi không biết từ đâu, cậu đã đến bên tớ từ lúc nào và an ủi : “Không sao đâu mà! Chỉ là bài kiểm tra mười lăm phút thôi! Cố lên, lần sau bài một tiết cậu cao điểm là kéo lại được à!” Chỉ nhẹ nhàng đơn giản như thế thôi nhưng lòng tớ ấm hẳn lên, tớ và cậu trở thành đôi bạn thân kể từ hôm ấy.

Năm đó cậu là lớp phó học tập gương mẫu của lớp. Ngày ấy ai mới nghe danh cái danh “lớp phó học tập của lớp” thôi đã phải nể phục, huống gì cậu lại đẹp trai tốt bụng.
Tớ âm thầm để ý cậu một cách vô thức dưới danh nghĩa là đứa bạn thân. Ngày qua ngày thích nhìn thích ngắm cậu cười đùa cùng các bạn khác, thích cái cách cậu đứng trên bục giải những bài toán khó, thích cái khoảnh khắc cậu nghiền ngẫm bài giảng của thầy cô một cách nghiêm túc, nhưng chẳng bao giờ dám tỏ tình bởi tớ của lúc ấy là cô gái xấu xí bình thường học dở quê mùa, cậu trở thành một mục tiêu quá lớn để tớ có thể chạm vào, chỉ có thể như vầng trăng trên cao mà tớ chỉ biết đứng từ dưới xa nhìn ngắm.
Và cứ như vậy, tớ để ba năm cấp hai dần trôi qua lãng phí!
Đến khi năm tớ học lớp tám, không hiểu sao tớ dần dà thay đổi, bắt đầu được nhiều chàng trai theo đuổi. Cậu cũng từng nói : “ Cậu xinh ra nhiều đấy! " Lúc đó tớ đã từng nghĩ có phải bây giờ tớ đã có cơ hội đến với cậu . Nhưng rồi cô bạn thân xinh đẹp năm ấy vào học chung lớp chúng ta, tớ vô tình trở thành cầu nối tình yêu giữa hai người bạn.
Thật sự lúc đó tớ rất buồn, buồn nhiều lắm cậu à! Mãi đến khi đó tớ nghĩ liệu mình có nên buông tay hay không ? Bốn năm học cấp hai đã trôi qua như vậy đấy! Thực sự khi đã có cảm giác yêu thương ai đó, khi thấy người mình thương hạnh phúc bên người khác dù là ai đó đều cảm thấy khó chịu lắm cậu à! Nhưng rồi tớ lại nghĩ, biết đâu sang năm cấp ba, hai người không học chung nữa, nhà tớ ở gần nhà cậu hơn, biết chăng chúng mình lại nên chuyện, thế rồi tớ tự an ủi để níu kéo mối tình đơn phương thêm một lần nữa!
Nhưng không ai lại nghĩ rằng cậu, tớ và cô ấy, bộ ba ngày nào lại cùng học chung với nhau vào lớp chọn của trường cấp ba năm đó. Ông trời quả thật trớ trêu cậu nhỉ!
Cậu biết không, khi lần đầu tiên nhìn thấy tên cậu trong danh sách tớ đã rất mừng nhưng lại thấy tên cô ấy lòng lại rất buồn. Tớ đúng là kẻ ích kỷ mà!. Giữa tớ và cậu mãi chỉ là tình bạn và chỉ là tình bạn thân mà thôi! Cho tới giờ, khi cả ba chúng ta cùng trưởng thành, khi cậu và cô ấy đã chia tay sau bao năm tháng yêu thương, và những cô gái đến với cậu sau này nữa thì tớ, tớ vẫn mãi mãi là người bạn thân để cậu trải lòng những đêm muộn sầu cùng bao mối tình tan vỡ…


Thanh xuân của tớ là cậu. Tớ nhận ra một điều rằng, tình bạn giữa một đứa con trai và một đứa con gái chỉ có thể tồn tại khi một người này không biết rõ tình cảm của người kia dành cho mình, và người kia, nếu như biết chẳng bao giờ có được tình yêu, thì hãy mãi mãi im lặng, đừng nói ra. Thế nhưng ở khía cạnh nào đó, có thể chỉ là nhất thời, có thể là tận sau này mới nhận ra, thứ tình cảm ấy với tớ, tớ vẫn muốn say thêm một lần nữa cậu à, chàng trai lớp phó học tập ngày nào của tớ…!

Nhận xét