Thanh xuân của tôi những năm tháng ấy mãi tuyệt vời nhất ..

Thanh xuân của tôi những năm tháng ấy mãi tuyệt vời nhất ..
Tôi nhớ năm lớp 10 cậu là một lớp phó hoc tập thân thiện hay giúp đỡ mọi người và là bạn cùng bàn của tôi.
Tình bạn của chúng ta khi ấy chính là những buổi cậu là người đèo tôi rên chiếc xe đạp cà tàng mỗi ngày với những câu chuyện dài không ngớt. Con đường đi học xa mãi, xa mãi cũng trở nên ngắn dần với những câu chuyện cười vu vơ…!
Năm lớp 11 vì kinh tế gia đình ngày càng sa sút, sau cái chết của cha mẹ mình, tôi là đứa học hành kém cỏi thuộc top trong lớp, cậu lại là bạn thân của tôi, cậu giúp tôi học, chỉ tôi giải quyết những bài toán khó, là người bên tôi những ngày tháng đẫm nước mắt vì nhớ gia đình.

Năm ấy cậu lấy lý do là bạn thân, là lớp phó học tập nên hay cốc đầu tôi những lúc tâm hồn lơ đãng thả trôi theo dòng thời gian khi không để tâm vào chuyện học hành.
Cuối năm lớp 11 cậu tỏ tình rằng cậu thích tôi, và dù tôi thế nào đi nữa thì cậu vẫn cứ thích tôi mãi. Tôi chỉ cười và cho rằng cậu dở hơi, bởi một đứa học kém lại không xinh đẹp như tôi thì làm sao lọt vào mắt xanh của cậu được. Câu nói quen thuộc mỗi lần cậu nói thích tôi ấy là “Cậu mất trí rồi!”. Nói ra miệng thế thôi chứ tôi cảm thấy mình hạnh phúc lắm, chỉ có điều tôi chưa bao giờ dám đáp lại tình cảm của cậu dù chỉ một lần, bởi do tôi hay so sánh, tôi tự ti, tôi không xứng với cậu!
Tình yêu ấy cậu dành cho tôi không ồn ào phô trương chỉ bình lặng nhưng sâu đậm , như những hạt mưa thầm thấm sâu vào từng thớ đất trong tâm hồn tôi lúc bấy giờ. Cậu chẳng bao giờ nói một câu mướt mát như “anh nhớ em” hay bất kỳ lời thề thốt hứa hẹn này nọ với tôi cả, cậu chỉ nói rằng cậu sẽ thích tôi khi nào ánh mắt tôi vẫn còn làm ấm nóng trái tim cậu. Cho tới giờ tôi vẫn nhớ mãi câu nói ấy!
Cậu chẳng bao giờ nói nhớ tôi mỗi ngày mà lúc nào cũng âm thầm lặng lẽ bên tôi qua bao tháng ngày . Là những buổi học trên lớp, là những ngày ôn thi cuối kỳ, là những khi tôi bệnh đến nỗi chẳng thể lết tới lớp. Nhìn ánh mắt cậu lúc ấy tôi biết thừa cậu đang cố thăm dò sắc mặt của tôi, xem tôi bớt mệt hay chưa, có xuống cân không, có mất ngủ nhiều không. Cậu vẫn bảo con gái đừng để cho mắt thâm đen, xấu lắm, bởi đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”,…và còn rất rất nhiều điều cậu đã làm cho tôi mà chẳng thể nào kể hết !
Thay vì nói câu yêu tôi cậu luôn tỏ ra người đàn ông mẫu mực, người anh cả lúc nào cũng đòi kiểm tra bài vở, kiểm tra tôi đã ăn sáng chưa hay im lặng chịu đói tới lúc đi tan học về.
Cậu bạn những năm tháng ấy của tôi chính là chàng trai khôi ngô, tuấn tú, chơi thể thao giỏi và học giỏi nhất nhì khối,  luôn được thầy cô ngợi khen và có biết bao nhiêu vệ tinh xinh đẹp xoay quanh…
Cậu là thanh xuân của tôi, là những năm tháng tuổi trẻ với nhiều cung bậc cảm xúc ! Là người mang đến cho tôi những bất ngờ đến khó hiểu. Là người làm tôi cảm động đến rơi nước mắt vì những tình cảm chân thành .

.


Những năm tháng trôi qua bình yên quá đỗi nhưng cũng như bao mối tình học trò dang dở khác, chuyện của tôi và cậu mãi chẳng bao giờ đi đến một cái kết thúc happy ending được... Cho đến khi giờ đây cả hai chúng ta đều đã trưởng thành, đều hiểu rằng cuộc sống vốn dĩ không hoàn toàn màu hồng , khi cậu đang yên ấm bên một bờ bến khác mà không phải là tôi nữa, thì tôi lại thấy nuối tiếc cho  những năm tháng trước đây, cho những vô tình hờ hững của một thời trẻ dại vì những lý do nhỏ nhặt không đáng để vụt mất tình yêu, để tổn thương tình cảm của người khác, xin lỗi cậu nhé- thanh xuân của tôi!

Nhận xét