HỠI THANH XUÂN SẮP SỬA QUA ĐI…!

 HỠI THANH XUÂN SẮP SỬA QUA ĐI…!

Chào cậu chàng trai ngốc của tớ! Thanh xuân của tớ bắt đầu từ những tình cảm trong sáng ngây thơ nhất dành cho cậu-người bạn tớ luôn cất giấu nơi góc nhỏ trong trái tim mình.Tớ thích cậu! Cuối cấp rồi sắp xa nhau rồi, không còn được gặp cậu tớ sẽ nhớ cậu lắm. Chẳng biết từ giờ đến đó, tớ còn cơ hội nào để tỏ tình với cậu không nữa, chàng trai ngốc của tớ! Tớ thực sự mến cậu lắm lắm!

Ngày còn nhỏ tớ vẫn nghe mấy chị gái lớn dặn dò rằng, nếu mai này lớn lên lỡ thích một ai đó, nếu không thể trở thành người yêu, thì hãy cứ cố gắng để làm bạn. Chỉ có như vậy mới được lâu dài.” Thế nhưng sự thật thì tình bạn tiến một bước sẽ thành tình yêu nhưng lùi một bước sẽ không thể quay về tình bạn. Tớ viết những dòng này mong sao cậu nhìn thấu tâm tư của tớ?

Tớ sợ hãi sức mạnh của thời gian sẽ vùi lấp đi tất cả. Mai này cậu sẽ sẽ quên tớ thôi! Hôm nay, bất chợt nhìn thâý vài cành phượng hồng chúm chím khoe sắc lửa, trong giờ tập thể dục giữa giờ, lặng lẽ nhìn sau bóng lưng cậu mà mắt tớ nhoè dần sống mũi cay cay. Tớ mới phát hiện ra tớ  thích cậu nhiều lắm! Rất nhớ cậu nếu mai này phải cách xa!
Ngẫm nghĩ lại tớ đã mất cả thanh xuân chỉ để dõi theo sau bóng lưng thân quen ấy. Tớ không hề hối tiếc. Chỉ tiếc một điều rằng từ dạo chúng ta làm bạn, rồi dần cảm mến cậu, tớ chưa một lần dám ngỏ lời với cậu. Rất tiếc cho những năm tháng thanh xuân chăng…?
Có nhiều người thường khuyên rằng nếu thích, yêu hay thương hãy cứ thẳng thắng thổ lộ tình cảm ra vì sợ sau này sẽ chẵng còn cơ hội nữa, sẽ bỏ lỡ cả thanh xuân này. Nhưng mà họ lại không nghĩ rằng khi nói ra rồi đối phương họ không thích mình thì sẽ mất đi luôn tình bạn. Thế nên tớ hoang mang lắm cậu à!
Xưa chưa quen cậu, tớ cứ tưởng rằng thời gian ba năm cấp ba của mình sẽ trôi qua nhạt nhẽo chẳng chút vấn vương. Tớ thương thầm cậu chắc cũng được gần hai năm rồi nhỉ! Không hiểu sao tớ lại có thể thương cậu ấy tới vậy! Thương từng cử chỉ , thương cái ngáp ngắn ngáp dài của cậu khi giờ học giáo dục công dân lại đến, thương cái mặt hớn hở mỗi lần cậu nghịch ngợm, tán dóc cùng mấy thằng con trai khác trong lớp. Thương cái mặt tỉnh bơ mỗi lần bị điểm xấu trong khi mặt mũi tớ lúc ấy lại buồn bã ê hề . Thương mỗi lần lên bảng không thuộc bài phải nhìn vào mặt tôi để tớ nhắc từng chữ. Thương cái mặt cười nhăn nhăn mỗi lần tớ đập vào vai cậu khi cậu nói năng phách lối. Thương cái ánh mắt thờ ơ dần của cậu trong giờ toán bị thầy gọi lên bảng mà chẳng biết cách giảng bài. Thương mấy câu chọc ghẹo “vợ chồng” của cậu mỗi lúc cậu hứng chí. Thương cậu... bạn thân những năm cấp ba của tớ.
Tình cảm của tớ dành cho cậu là tình cảm đơn phương, thế nên tớ chẳng dám trông mong cậu đáp lại. Tớ vừa muốn cậu biết tình cảm của mình nhưng lại sợ cậu biết rồi lẳng lặng lìa xa tớ, rồi tình bạn chúng ta sẽ chẳng đươc như trước kia, bao nhiêu là thứ...lùng bùng trong đầu tớ khi nghĩ về cậu. Thích cậu đấy nhưng không lại luẩn quẩn giữa cái khoảng cách an toàn đến nhói lòng!
Tớ nhớ lại, thanh xuân của chúng ta chính là  những niềm vui niềm hạnh phúc của hai đứa bạn thân sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau quậy phá trong lớp khi mà giờ đây mỗi đứa một hướng. Mong sao dẫu mai này mỗi đứa một phương trời, nếu lỡ tớ quá nhút nhát chẳng thể ngỏ lời với cậu, thì tớ chỉ xin thời gian đừng  xóa đi nhựng ký ức đẹp nhất một thời mà cả hai ta cùng có.
Thế nhé cậu, sau mọi chuyện, dù ở bất cứ nơi đâu, thì khi ngoảnh đầu lại ,tớ vẫn luôn thấy cậu ở phía sau và tớ mong cậu vẫn thế... Dẫu chỉ là bạn… Và tớ cũng chỉ cần có thế mà thôi! Và hôm nay, tớ lại nhớ cậu dù ngày nào chúng ta vẫn gặp mặt và vui đùa cùng nhau! Thanh xuân của tớ!


Nhận xét