Gửi ai đó vừa nói thương mình

Gửi ai đó vừa nói thương mình

Ai đó nói thương mình mà có hiểu mình không
Có biết trong lòng mình đã chứa đầy thương tổn
Từ một lần chia ly từng khiến mình lẩn trốn
Để lại thấy yêu đời…
Mình phải đợi rất lâu!
Ai đó nói thương mình và “hứa sẽ đậm sâu”
Thật dễ dàng để người ta nói ra câu nói ấy
Đến lúc thấy yêu thương sao nhạt nhòa đến vậy
Lại lấy dối lừa viết tiếp chuyện “đậm sâu”...
Ai đó nói thương mình nhưng đã chắc gì đâu
Cái buổi ban đầu chỉ là cơn say nắng
Ai cũng cần rất nhiều chông chênh và bình lặng
Để nhận ra rằng ta chọn đúng người chưa?

Ai đó nói thương mình thì cũng chỉ bằng thừa
Mình sẽ lắc đầu: Bây giờ mình chưa muốn
Mình sợ ai đó thương nhiều rồi chịu nhiều phiền muộn
Chứ ai đó đừng buồn
Ai đó chẳng sai đâu.
Ai đó dừng lại đi khi chưa kịp bắt đầu
Hẹn một ngày trong xanh và nắng vàng đâu đó
Mình sẽ lại mở lòng nghe lời thương bỏ ngỏ
Còn hôm nay mình có hẹn yêu đời!
Đừng nói thương vội vàng để rồi phải chơi vơi.
Ngọc Hoài Nhân

(Nguồn: Mạng xã hội văn học)

Nhận xét