NHỮNG NĂM THÁNG ẤY

NHỮNG NĂM THÁNG ẤY

Chỉ trong giấc mơ,
mình mới gặp được người mình đã từng rất thương!
Có đôi khi muốn vô tình gặp lại
để xem tháng năm kia đã làm người đổi thay đến thế nào
để xem ánh mắt người có chút gì đó của ngày xưa còn xót lại
có còn thân thương?
Bỗng nhớ một mùi hương
của chính mình cái thuở còn nồng nàn thương nhớ
tóc rối, môi thơm và những điều trăn trở
khiến mình nửa muốn quên đi,
nhưng con tim buộc lí trí phải nghe lời


Có giây phút nào đó giữa một đêm dài chơi vơi
mình bỗng nhớ đến những ngọt ngào, khi bên cạnh là ly cà phê chát đắng
nhớ đến ngày xưa, mình đã chẳng cho mình một phút giây nào tĩnh lặng
để thấu đến tận tường về những bước chân dại khờ,
cứ bước hoài mà chẳng cần biết là về đâu.
Thế mà mình đã hạnh phúc như không còn điều gì khiến mình có thể vui hơn
chỉ một cái gật đầu,
một cái chạm môi,
cũng khiến mình say mê đến quên cả năm dài tháng rộng
mình đâu biết đó là điều dại khờ, nông nổi
chỉ biết là mình yêu,
mình cũng được yêu,
thế là đủ rồi.
Nhưng dẫu có khờ dại đến thế nào cũng đến lúc mình phải nhận ra
không có chuyện tình nào hệt như những chuyện tình trong truyện cổ tích
chỉ là ai cũng có một thời ngây ngô mà đến bây giờ nghĩ lại,
“thật chẳng thể là mình!”
Nhưng đó là thương, là yêu, là đau đến kiệt cùng
là chỉ có trong mơ mình mới được là mình của những năm tháng ấy.

- Tâm Di -

Nhận xét