SẼ CÓ MỘT NGÀY

SẼ CÓ MỘT NGÀY
Sẽ có một ngày mình học cách đứng lên
Sau những vấp va mà cuộc đời ban tặng
Mình trốn cơn mưa tìm về nơi có nắng
Hay bước chậm dần cho thấm nỗi cô đơn?
Mình sẽ tìm về những vùng trời rộng hơn
Hay lại im lìm trong vụn về nỗi nhớ?
Mình sẽ lặng im nhìn chân trời rộng mở
Hay sẽ đương đầu với tất cả chông gai?

Ai rồi cũng phải bước tiếp đến ngày mai
Để ngày hôm qua cùng buồn đau ở lại
Rồi tự nhắc mình phải vui cùng tuổi trẻ
Cuộc đời rộng dài, nhưng tuổi trẻ bao lâu?
Đâu ai có thể sống được hai cuộc đời
Nên những lỗi lầm hãy cùng nhau nhìn nhận
Nên những tin yêu hãy cứ mang đi tặng
Học cách chân thành dù còn lắm dối gian
Mình sẽ tìm nhau khi đã đủ mệt nhoài
Tựa vào bờ vai an yên mà say giấc
Phố thị thênh thang còn lòng người thì chật
Ngang trái, hận thù, hãy bỏ mặc mà quên
Mình sẽ cùng nhau vượt hết những bể dâu
Bỏ lại sau lưng bao hơn thua, ngờ vực
Mình dìu nhau về những chân trời hạnh phúc
Nở nụ cười vui để giấc ngủ thêm tròn.

- Tâm Di -

Nhận xét